Nước tiểu vàng không hẳn bệnh gan

 

[Image]
Uống nước để cơ thể khoẻ mạnh

Một thời gian khá lâu gần đây, em có hiện tượng đi nước tiểu vàng. Điều này chỉ giảm khi em uống thật nhiều nước. Trên mặt và lưng cũng có xuất hiện rất nhiều mụn bọc, da hay có chất nhờn và rất khó chịu ….

Nhiều người bảo em bị bệnh gan hay thận gì đó. Vậy xin bác sĩ tư vấn cho em là em đã bị bệnh gì và đi chữa ở đâu… Em cần ăn uống ra sao và làm gì để khỏi bệnh. Xin cám ơn bác sĩ (Lê Công Lý)

😛 Đi tiểu nước tiểu có màu vàng không hẳn là bị bệnh gan. Khi trời nóng nực, sốt cao, đổ mồ hôi nhiều, uống nước ít thì thận sẽ làm cho nước tiểu bị cô đặc lại nên có màu vàng hơn bình thường.

Khi uống nước đầy đủ thì đi tiểu sẽ trong và nhạt màu như bình thường. Đôi khi uống một số thuốc như vitamin B2, sulfasalazine… có thể làm cho nước tiểu cũng có màu vàng hơn bình thường.

Trên da nổi các mụn bọc, nhiều chất nhờn, có thể là do thay đổi nội tiết, thường gặp ở tuổi dậy thì chứ không phải là do bệnh gan như nhiều người đã lầm tưởng. Em nên ăn nhiều rau quả tươi để cung cấp đủ vitamin và chất xơ tránh táo bón, uống nhiều nước thì tình trạng trên có thể giảm bớt. Cuối cùng, em nên đến khám ở các phòng khám da liễu để được chẩn đoán và chữa trị bệnh da. Ngoài ra cũng nên khi khám bệnh tổng quát để làm một số xét nghiệm tầm soát bệnh gan cho yên tâm.

 

(Sống khỏe Blog – Theo Báo Tuổi Trẻ Online)

Bình luận về bài viết này